Saffron _ Nhụy Hoa Nghệ Tây là gì.


Saffron_Nhụy Hoa Nghệ Tây Có Thành Phần Công Dụng Ra Sao ??
Và Vì Sao Saffron Nhụy Hoa Nghệ Tây Lại Có Giá Đắt Hơn Vàng ??
Cùng Khám Phá Saffron_Nhụy Hoa Nghệ Tây Loại Negin Saffron Organic Từ
Gohar Iran Do Saffron Việt Nam Nhập Khẩu Và Phân Phối Độc Quyền Tại Việt Nam Nha
……………………………………………

Saffron là nhụy hoa Crocus Sativus ( Nhụy Hoa Nghệ Tây) sấy khô. nhụy hoa nghệ tây - một loài cây lâu năm cho hoa vào mùa thu. Loài cây này thích ứng tốt với loại khí hậu đặc biệt của vùng đất Địa Trung Hải với những con gió mùa hè nóng và khô. Iran là nước sản xuất ra 90% số nghệ tây trên toàn thế giới.

Saffron là nhụy hoa Crocus Sativus ( Nhụy Hoa Nghệ Tây) sấy khô
Với lịch sử hơn 3000 năm tồn tại, Saffron được cả thế gới biết đến là 1 loại thảo dược quý giá, gia vị đắt nhất thế giới và được mệnh danh là vàng đỏ của thế gới. Bởi độ quý hiếm và công dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Saffron (nhụy hoa Nghệ Tây) thường được gọi là Kesar trong tiếng Hin- di là 1 trong những loại gia vị đắt tiền nhất trên thế giới vì màu sắc, hương vị, đặc trưng và công dụng tốt cho sức khỏe. 
Saffron phân làm 5 loại là NEGIN, SARGOL, PHUSALI, BUNCH, STYLE
1.      Negin ( Saffron loại cao cấp nhất) là loại Saffron tốt nhất, được chọn từ những sợi nhụy chất lượng cao và đã cắt bỏ phần chân nhụy. Saffron Negin được cắt phần gốc chỉ để lại phần chấm màu vàng và nguyên phần ngọn đỏ phía trên. Negin có hương thơm đậm, cường độ màu sắc và hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn hẳn các loại còn lại.

2.      Sargol Saffron là những nhụy hoa ngắn hơn loại Saffron Negin. Nó hoàn toàn là phần nhụy đỏ phía trên, không có chút chân vàng nào cả, loại này có cường độ màu sắc cao nhưng hương vị lại kém thơm hơn Saffron Negin khá nhiều.
3.      Phushali Saffron là loại Saffron được giữ nguyên phần nhụy đỏ + phần chân màu vàng khá dài ( khoảng 2_3mm) để tăng trọng lượng, nhưng lại kém về mặt chất lượng. loại này có chất lượng màu và hương vị kém hơn so với Negin và Sargol.
4.      Bunch Saffron là loại Saffron được giữ nguyên cả phần nhụy màu đỏ lẫn phần chân nhụy màu vàng, y như khi mới hái, và thường được bó với nhau thành từng bó. Do có phần chân vàng rất dài nên thấp hơn 3 loại ở trên.
5.      Style là phần gốc nhụy màu vàng nhạc được lấy từ phần bỏ lại sau đã thu hoạch Negin, Sargol, Phushali. 

Công dụng của cây nghệ tây là lấy nhụy làm gia vị hoặc dùng trong công nghiệp nhuộm. Gia vị làm từ nhụy hoa nghệ tây được gọi là saffron. Saffron được mệnh danh là “vàng đỏ” hay “Hoàng đế” của các loại gia vị khi xếp vào hàng những loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới với một vị đắng đặc trưng.
Saffron vừa được dùng như một loại thảo dược và vừa có công dụng như một loại gia vị, nó tạo cho thực phẩm một màu vàng cam rực rỡ dù dùng lượng rất nhỏ. Không những màu sắc mà hương vị saffron cũng thuộc vào loại hảo hạng. Saffron được sử dụng rộng rãi trong các nền ẩm thực như Ấn Độ, Ba Tư, châu Âu, Ả Rập, và Thổ Nhĩ Kỳ. Các loại bánh kẹo và rượu cũng thường có saffron.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng saffron có những công dụng tuyệt vời như giúp tăng cường trí nhớ, giảm đầy hơi và ngăn chặn đau bụng, trị mất ngủ, điều trị sỏi thận và loét dạ dày, giảm lượng cholesterol, giảm huyết áp cao, hỗ trợ điều trị hen suyễn, chống lão hóa…
Ngoài ra, nó còn có rất nhiều công dụng đặc biệt hữu ích dành cho phái đẹp như chống oxy hóa, điều hòa khí huyết, giảm sắc tố và làm sáng da, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, dưỡng nhan và làm giảm khô da, ngăn chặn rụng tóc,… Bởi vậy mà các chị em đua nhau săn lùng và không tiếc tiền “đầu tư” về để làm đẹp. Theo tạp chí Khám phá đưa tin.

Thạc sĩ Trần Châu Quyên_ Bác sĩ tại Viện dinh dưỡng Cơ sở 2
Theo chia sẻ của Bác sĩ Trần Châu Quyên (Viện Dinh Dưỡng): “Saffron được mệnh danh là vàng đỏ bởi mức giá quá cao và có những công dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp. Saffron giúp da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến làn da trở nên hồng hào và sáng hơn. Đồng thời, nó còn được sử dụng trong y học cổ truyền giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh như: ung thư, trầm cảm, cao huyết áp, Alzheimer, giảm thị lực, mất ngủ; ngoài ra, nó còn giúp phòng chống lão hóa và kháng viêm hiệu quả… Tuy nhiên do quý hiếm và đắt đỏ nên Saffron rất dễ bị làm giả bằng cách dùng hoá chất để nhuộm màu hoặc tạo mùi hương. Những hoá chất này thường rất độc và có hại cho sức khoẻ. Vì vậy người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi mua Saffron, bởi nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì rất dễ xảy ra hậu quả đáng tiếc đối với sức khoẻ”.
 Iran được biết đến như là đất nước trồng Saffron ( nhụy hoa nghệ tây ) với sản lượng cao nhất Thế giới. Với thổ nhưỡng phù hợp cùng thêm các bí quyết canh tác lâu đời, chất lượng Saffron Iran luôn đứng đầu thế giới. Tại Iran công ty Gohar Saffron Co. là công ty xuất khẩu saffron đầu tiên tại Iran, được thành lập năm 2004 bởi ông Mohammad Hossein Khazaei nhắm đáp ứng nhu cầu rất lớn về Saffron chất lượng cao trên toàn thế giới. Gohar Saffron, công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, đồng thời cũng là doanh nghiệp duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chuẩn khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, ISO 9001, ISO 22000, SA8000…

Chứng nhận Organic từ TUV-ICB Hellas S.A






Chứng chỉ Halal


Chứng nhận của cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ FDA

Hiện nay, Công ty TNHH Saffron Việt Nam là doanh nghiệp (DN) duy nhất có đầy đủ các loại giấy phép để nhập khẩu Saffron (nhụy hoa nghệ tây) và đi đầu đưa mặt hàng này vào thị trường Việt Nam theo con đường chính thức.  Bà Vũ Thanh Hòa – Giám đốc công ty TNHH Saffron Việt Nam, đơn vị vừa khẳng định nhập khẩu chính thức sản phẩm này về Việt Nam cho biết, Saffron có rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe và sắc đẹp, thế nhưng tại Việt Nam, đây vẫn còn là một sản phẩm quá mới mẻ và có rất ít người biết về nó. Hơn nữa việc nhập khẩu sản phẩm gặp nhiều khó khăn bởi Iran là một đất nước bị Mỹ cấm vận nên trên thị trường đa phần là hàng xách tay trôi nổi, không thể kiểm soát được chất lượng.
“Chính vì vậy, công ty tôi đã tiên phong để nhập khẩu mang sản phẩm Saffron về Việt Nam bằng con đường chính ngạch với mong muốn người Việt Nam có thể mua Saffron chuẩn Iran ngay tại Việt Nam, với chất lượng tốt nhất, cùng đầy đủ các chứng chỉ, giấy tờ kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn quốc tế” bà Vũ Thanh Hòa nói.

Tại Sao bạn nên lựa chọn Saffron ( Nhụy Hoa Nghệ Tây ) do công Saffron Việt Nam nhật khẩu Chính ngạch.
  • Saffron Việt Nam là công ty duy nhất nhập khẩu chính ngạch Saffron ( Nhụy Hoa Nghệ Tây) Nhà cung cấp độc quyền của Saffron Việt Nam là Gohar Saffron – công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, cũng là công ty duy nhất tại Iran đáp ứng được cùng lúc rất nhiều tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của thế giới như chứng chỉ HACCP, chứng chỉ OHSAS 18001, chứng chỉ ISO 9001, ISO 22000, 18001, ISO 9001, SA8000 chứng chỉ ORGANIC hay chứng chỉ FDA của Mỹ.
  • Saffron do Saffron Việt Nam phân phối là loại Saffron Organic ( loại siêu sạch, trong quá trình trồng trọt không sử dụng bất kỳ hóa chất thuốc trừ sâu, trong quá trình thu hoạch và chế biến đảm bảo quy trình chặt chẽ không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào
  • Saffron Nhụy hoa nghệ tây do Saffron Việt Nam nhập khẩu đều ghi đầy đủ thông tin nhãn mác, xuất xứ của sản phẩm, team đảm bảo, hướng dẫn sử dụng. Đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người sử dụng.
  • Saffron Việt Nam có công bố phù hợp tiêu chuẩn do cục vệ sinh an toàn thực phẩm – Bộ Y Tế cấp phép. Mỗi lần nhập khẩu từ Iran về, đều qua sự kiểm tra của cục kiểm định Thực phẩm, đạt tiêu chuẩn mới được mang đi phân phối đến tay người tiêu dùng.


Còn Chờ gì nữa nhanh tay đặt hàng tạiđây để nhận được Saffron Chuẩn Iran ngay tại Việt Nam.














Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Saffron Iran Và Các Công Dụng Tốt Cho Sức Khỏe Đã Được Kiểm Chứng